ดูบทความรู้จักยาเพราะเพื่อนแม่ "ยาสตรีหลังคลอด"

รู้จักยาเพราะเพื่อนแม่ "ยาสตรีหลังคลอด"

ได้รู้จักเพราะเพื่อนแม่ "ยาสตรีหลังคลอด"

     สวัสดีค่ะ
ดิฉันอยากจะเล่าถึงประสบการณ์ที่ได้ทานยาหมอเส็ง แล้วได้ผลดีเยี่ยมมากอย่างไร เริ่มต้นจากเมื่อตอนที่ดิฉันตั้งท้อง จนช่วงใกล้คลอด ก็พยายามหาข้อมูลเกี่ยวกับการเตรียมตัว ก่อนคลอด หลังคลอดต้องทำอะไรยังไงบ้าง เห็นคำว่าหมอเส็งผ่านตาเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้สนใจ จนมาวันนึง มีเพื่อนของคุณแม่มาเยี่ยมค่ะ          

 ท่านแนะว่าหลังจากคลอดลูกแล้ว ให้หายาหมอเส็งมาทานนะ ท่านว่าดีมาก มียาสูตรของแม่หลังคลอดโดยเฉพาะ ตอนแรกที่ฟังก็รับปากแบบไม่ได้ตั้งใจจะทานหรอกค่ะ แต่ก็มีความสงสัยเลยลองหาข้อมูลดู
     ดิฉันเคยได้ยินมาบ้างเรื่องยาหมอเส็งเนี่ย แต่สิ่งที่รู้มานั้นออกแนวพวกฟิตๆ ให้มีอารมณ์ แนวนั้นล่ะค่ะ เพื่อนคุณแม่ท่านว่า ยาของหมอเส็งมีหลายอย่างมาก มีทานได้ตั้งแต่เด็กจนถึงคนแก่เลย ดิฉันจึงพอเข้าใจมากขึ้น หาข้อมูลจาก Google ไม่ยากเลยค่ะ
ดิฉันลองพิมพ์ "ยาแทนการอยู่ไฟหมอเส็ง " 
     โอ้โฮ.....มีข้อมูลขึ้นมาเยอะมากเลย มีให้อ่านทั้งบทความ เว็บ และสรรพคุณ จึงเลือกเข้าดูเว็บนึง อ่านรายละเอียดแล้วชักอยากทาน เลยหาทางติดต่อ  


                                                                        ภาพ.แฟ้มภาพ

     พอได้คุยกับคนขาย จึงได้รู้รายละเอียดเพิ่มมากขึ้น มีทั้งช่วยเรื่องน้ำนม "เด็กที่ดื่มนมแม่ที่ทานยาหลังคลอดหมอเส็งจะแข็งแรง เลี้ยงง่าย ขับน้ำคาวปลาที่คั่งค้างออกให้หมดช่วยให้ภายในสะอาด หน้าท้องยุบ แผลจากการคลอดจะแห้งหายเร็ว ทานยาอย่างต่อเนื่องจะเหมือนได้อยู่ไฟเลย ฯลฯ" คือมีสรรพคุณอีกมากค่ะ แต่ก็จำที่สำคัญๆที่ทำให้ตัดสินใจซื้อ โชคดีที่มีบริการส่งถึงบ้าน (แต่ก็ไม่ได้บอกสามี) ซื้อเก็บไว้ก่อน1ขวด
 
     เมื่อดิฉันคลอดพักอยู่โรงพยาบาล2 วันก็กลับบ้าน เปิดตู้เสื้อผ้าเจอยาที่ซื้อเก็บไว้ ก็นึกถึงที่คนขายบอกว่า พอคลอดแล้วก็ทานยาได้เลย แต่ดิฉันยังไม่กล้าค่ะ เพราะรู้สึกอ่อนเพลียมากปวดเนื้อตัว และเจ็บแผลอยู่ กะว่ารอให้ดีขึ้นก่อนค่อยเปิดทาน
     วันต่อมาสิคะ เพื่อนคุณแม่คนเดิมมาเยี่ยมค่ะ พร้อมยาหมอเส็งมาด้วยขวดนึง คือยาหลังคลอดเหมือนกับที่ดิฉันได้ซื้อไว้ ท่านอยากให้ดิฉันทานค่ะ ก็แอบดีใจนะคะเพราะราคาเอาเรื่องอยู่ แต่ก็บอกท่านไปว่าแอบซื้อมาแล้ว ยังไม่ได้ทาน ท่านก็ยิ้มแล้วบอกว่าให้ทานได้เลยยาเขาดี ทานเลยไม่ต้องรอเวลา จึงตัดสินใจคืนนั้นเปิดทานครั้งแรก
 
     ใจก็กลัวจะทานไม่ได้นะตอนแรก เพราะเกรงจะมีเหล้าน่ะค่ะ ถึงคนขายจะยืนยันว่าไม่ได้ใช้เหล้าทำยา แต่ดิฉันฝังใจกับพวกยาสตรีค่ะ เคยซื้อทานยี่ห้อนึง ไม่กี่สิบบาทค่ะ แต่เหม็นและก็เมามากเลย ตั้งแต่นั้นมาก็ไม่แตะอีก แต่นี่ทำให้แปลกใจเพราะกลิ่นก็เป็นกลิ่นยาสมุนไพร คล้ายๆยาต้มค่ะ รสชาติก็ทานยากนิดหน่อยแต่ไม่มีเหล้าจริง สรุปยากินง่ายกว่าที่คิดค่ะ วันที่2 น้ำคาวปลาออกมาค่ะ หลังจากนั้นก็ค่อยๆแห้งหมดไป น้ำนมมาดีมากเลยค่ะ เรื่องปวดหลังปวดตามตัวก็ดี (ที่รู้เพราะสามีบอกว่า เดี๋ยวนี้ไม่บ่นเรื่องปวดหลัง) ส่วนอาการเจ็บแผลดีขึ้นตามลำดับเลยค่ะ
 
     ผ่านไปเกือบสิบวัน รู้สึกสดชื่นและแข็งแรงจังค่ะ มีเรี่ยวแรง เดินได้คล่องไม่ปวดแผล ลูกเลี้ยงง่ายไม่งอแงเท่าไหร่กินนมเก่ง หลับดี อารมณ์ดี ดิฉันทานยาทุกวันค่ะ เพราะคนขายก็ได้บอกไว้ว่าทานให้สม่ำเสมอ อย่ากลัวว่ายาจะหมดเร็ว ทานยาให้ถึงจะเป็นผลดีที่สุด หมดขวดแรกก็ต่อขวดที่2เลยค่ะ
 
ฟามาลาเฮิร์บ ยาสตรีหลังคลอดบุตรตราหมอเส็ง
                             ภาพ.แฟ้มภาพ

     สามีก็มีมาถามค่ะดูดิฉันแข็งแรง ฟื้นตัวได้เร็วจัง ผิวพรรณดี รูปร่างยุบลงเร็ว ทำไมไม่เหมือนเพื่อนๆเขาที่พอมีลูกแล้ว นานกว่าจะดีขึ้น บางคนก็เปลี่ยนไปมาก เวลาไปหาเพื่อนที่มีลูกอ่อน ลูกเขาบางคนก็งอแง ไม่ค่อยกินนม ต่างๆนาๆ แต่ทำไมดิฉันไม่เหมือนคนเหล่านั้น ดิฉันดูดี ลูกก็เลี้ยงง่าย กินเก่ง นอนหลับสนิท มีแต่เสียงหัวเราะในบ้าน ดิฉันจึงบอกว่าได้ทานยาหมอเส็ง นี่ทานขวดที่สองแล้ว
 
     ตอนแรกที่เขารู้ก็ถามว่าทานยาพวกนี้ทำไม ดิฉันจึงอธิบายให้ฟัง เนื่องจากครอบครัวเราสมัยใหม่ ไม่มีใครทำการอยู่ไฟให้ได้ ดิฉันพูดถึงผลที่จะเกิดในภายหน้าถ้าดิฉันไม่ได้อยู่ไฟ ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับตัวเองบ้าง และบอกถึงผลที่ได้จากการที่ทานยา ที่สามีเห็นๆอยู่นี่แหละ เขาก็แปลกใจมากว่ายาหมอเส็งทำได้ขนาดนี้เชียว แต่ก็ยอมค่ะ แถมบอกว่าถ้าใกล้หมดจะทานอีกให้บอก จะซื้อมาให้ (น่ารักมากค่ะ)
 
     ดิฉันไม่ได้คิดเองเออเองนะคะ พวกเพื่อนดิฉันรวมถึงเพื่อนๆของสามี เมื่อมาเยี่ยมหาต่างก็ชมค่ะ ว่าคุณแม่มือใหม่ทำไมดูดี ไม่เหมือนคนเพิ่งคลอดลูก และชมลูกว่าอารมณ์ดี สามีปลื้มมาก ยิ้มไม่หุบเลยค่ะ ต้องขอบคุณ เพื่อนของคุณแม่ค่ะที่แนะนำให้รู้จักยาหลังคลอดของหมอเส็ง ขอบคุณครอบครัวที่ให้การสนับสนุนให้ทาน ทั้งที่ราคาค่อนข้างสูง แต่เมื่อเทียบกับผลที่ได้ คุ้มค่า ค่ะ

ที่มา. supimpitcha
 
ยาหลังคลอดบุตร หมอเส็ง ฟามาลาเฮิร์บ

ฟามาลาเฮิร์บ ยาสตรีหลังคลอดบุตร

24 มกราคม 2562

ผู้ชม 8487 ครั้ง